Sau khi không sử dụng lời gọi hành động, điều tồi tệ nhất tiếp theo bạn có thể làm là không sử dụng lời gọi hành động chiến lược. CTA chính là những lời kêu gọi hành động, chúng được thể hiện thông qua những đoạn văn bản hay hình ảnh nhằm gây nên sự chú ý đối với người xem. Từ đó, hướng đến những nhấp chuột từ khách hàng, chuyển hóa những nhấp chuột thành những hành động mang tính chuyển đổi cụ thể.
CTA – Lời kêu gọi hành động mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng nên có
Nếu như ở cuối trang cần có lời kêu gọi hành động thì ở đâu trang cũng vậy. Khách hàng chỉ cần truy cập vào trang web là đã có thể nhìn thấy nó mà không cần cuộn xuống trang.Tùy thuộc vào mục đích của trang, CTA ở trang đầu có thể khớp với lời gọi hành động cuối trang hoặc tham chiếu đến mục khác.
Có quá nhiều lời kêu gọi hành động có thể gây nhầm lẫn cho khán giả. Nếu muốn khán giả biết chính xác phải làm gì tiếp theo, bạn hãy giới hạn số lượng CTA sử dụng trên mỗi trang nhé! Đó là cách làm thông minh!
Sử dụng quá nhiều lời kêu gọi hành động không phải là một cách hay
Sử dụng ngôn ngữ yếu trong CTA của bạn là điều khá tồi tệ. Tốt nhất, bạn nên lưu ý các mẹo sau:
– Sử dụng các từ đang hoạt động như nhấp, tải xuống, đăng ký, nhận, gọi điện…
– Không sử dụng cách diễn đạt mơ hồ
– Hiển thị lợi ích bằng người dùng cách thực hiện bước tiếp theo.
– Giúp người dùng tin tưởng bạn dễ dàng hơn bằng cách thêm bằng chứng.
– Phân phối những gì bạn hứa trong các bước hành động tiếp theo của khách hàng.
– Thêm khẩn cấp khi bạn hướng dẫn người dùng thực hiện bước tiếp theo để thúc đẩy hành động của khách hàng.
Mặc dù từ ngữ rất quan trọng trong việc kêu gọi hành động nhưng sẽ thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua thiết kế CTA. Hãy nhớ rằng, đừng chỉ cố gắng tạo ra thông điệp hoàn hảo. Bạn có thể tập trung vào việc sử dụng màu sắc, kích thước nút và đặt các nút ở vị trí chính để khách hàng có thể nhìn thấy. Đồng thời, sử dụng các yếu tố thiết kế như ảnh, hộp làm cho CTA nổi bật để thu hút sự chú ý. Đây cũng là cách tránh pha trộn vào phần còn lại của trang hoặc văn bản.
Thiết kế lời kêu gọi hành động phù hợp sẽ rất hữu ích trong việc thu hút khách hàng
Bạn cần phải theo dõi trang web của mình thường xuyên, xem thử các lời kêu gọi hành động của bạn hoạt động như thế nào. Qua đó cũng kiểm tra các thay đổi để cải thiện tỉ lệ chuyển đổi của bạn.
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG & QUẢNG CÁO VITECH CENTER
MST: 0316191897
Địa chỉ: 8/11/20, Đường 44, P.14, Q.Gò Vấp, TpHCM
Email: vitechcenter@gmail.com
Website: vitechcenter.vn
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Đọc thêm bài viết khác tại đây: