8 Loại Nút Call-To-Action Thúc Đẩy Tỉ Lệ Chuyển Đổi Trên Website

02/06/2020
Góc Chia Sẻ

Call-To-Action (CTA) là khái niệm không hề xa lạ, đặc biệt với những ai làm trong lĩnh vực digital marketing. Nút CTA giữ vai trò quan trọng để kết nối với khách hàng, thúc đẩy hành vi chuyển đổi của người dùng trên nền tảng thương mại điện tử.

Đọc thêm chủ đề:

CTA là gì?

Call-to-action (CTA) thể hiện sự kêu gọi khách hàng mục tiêu thực hiện hành động bạn mong muốn. Đây là thành tố không thể thiếu trên các content, website, quảng cáo,… Không có chuẩn mực chung cho nút CTA để áp dụng cho tất cả các loại hình nội dung, quảng có, kinh doanh khác nhau. Nút Call-To-Action được thể hiện dưới nhiều dạng như hình ảnh, đường dẫn link,… có tác dụng thúc đẩy thực hiện các hành động, mang lại lợi ích cho bạn. Các hành động đích như gọi điện, nhắn tin, đặt hàng, nhập email, đăng ký, điều hướng sang trang khác,… 

Call-To-Action giữ vai trò quan trọng để thúc đẩy hành vi chuyển đổi của người dùng 

Call-To-Action giữ vai trò quan trọng để thúc đẩy hành vi chuyển đổi của người dùng

Việc tạo ra một nút CTA cần đảm bảo đúng mục tiêu, thu hút được nhóm đối tượng mục tiêu để mang lại hiệu quả như mong muốn. Bạn có thể tạo nhiều kiểu nút CTA khác nhau để kiểm tra hiệu quả. Có 8 hình thức đặt nội dung CTA phổ biến để bạn lựa chọn được liệt kê bên dưới đây.

Thế nào là một CTA hiệu quả?

Một CTA hiệu quả khi thu hút được người xem, thúc đẩy họ phải hành động và ra những chuyển đổi như mong muốn của doanh nghiệp. Khi người xem không click vào nút CTA với tỉ lệ cao, bạn cần xem xét lại nội dung Call-To-Action của mình. Cần đặt CTA trong những khu vực thường được người dùng chú ý tới thường xuyên khi vào trang. Một CTA hiệu quả thường có những đặc điểm sau đây:

– CTA có điểm nhấn đặc biệt

– Những lời kêu gọi hành động thu hút, hấp dẫn

– Thiết kế nút CTA thu hút, dễ hiểu, dễ đọc

– CTA nổi bật trên trang, được đặt ở vị trí nổi bật, gây chú 

– CTA gắn thông điệp yêu cầu người dùng hành động

– Mang lại tỉ lệ chuyển đổi cao

8 hình thức đặt nội dung CTA mang lại hiệu quả trên Website

  • CTA dưới dạng banner quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ

Đây là dạng CTA giúp thu thập khách hàng tiềm năng hiệu quả. Bạn có thể đặt CTA dưới dạng banner quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ. Dạng CTA này có thể đạt ở bất kỳ vị trí nào trên website. Tuy nhiên cần lưu ý thiết kế kích thước phù hợp mỗi vị trí, tích hợp cho cả phiên bản máy tính, smartphone,…

CTA dưới dạng banner có thể đạt ở bất kỳ vị trí nào trên website

CTA dưới dạng banner có thể đạt ở bất kỳ vị trí nào trên website

  • Thực hiện form đăng ký

Tạo form đăng ký là hình thức thu thập thông tin khách hàng phổ biến. Bạn cần thúc đẩy khách hàng điền vào form đăng ký và nhấn nút gửi/nộp thông tin/mẫu đăng ký. Thậm chí, bạn có thể gửi phần thưởng nếu khách hàng điền hoàn chỉnh và ấn nộp form. Phần thưởng có thể là hiện kiêm, hoặc sản phẩm, dịch vụ của bạn. Đây là cách vừa giúp thu thập thông tin, vừa giúp quảng bá sản phẩm dịch vụ cho doanh nghiệp.

  • Nút CTA “Đọc thêm”

Bạn có thể gợi sự tò mò của người dùng bằng nội dung giới thiệu thu hút, cùng nút CTA “Đọc thêm”.  CTA này để người xem đọc toàn bộ nội dung bài post, tăng lượt view cho page. Nút CTA này chỉ thật sự hiệu quả kèm với tiêu đề, phần dẫn nhập thu hút, thêm hình ảnh đẹp, gây tò mò.

  • Khám phá sản phẩm hoặc dịch vụ mới

Bạn có thể tạo nút CTA để hướng người dùng về nơi mà họ muốn tìm hiểu như sản phẩm, dịch vụ mới trên website, cách sử dụng sản phẩm,… Khách hàng tìm kiếm và đọc được nhanh chóng thông tin họ cần sẽ giúp nâng cao trải nghiệm người dùng trên website. Từ đó góp phần nâng cao tỷ lệ đặt đơn hàng mới trên web.

  • Chia sẻ thông tin trên các nền tảng mạng xã hội

Để tăng tỷ lệ chuyển đổi, lan tỏa nội dung trên web thì hành động không thể thiếu là yêu cầu người dùng chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội. Các nền tảng được sử dụng phổ biến như Facebook, Twitter, Instagram,… với lượng người dùng khổng lồ sẽ giúp bạn tiếp cận  được lượng lớn người dùng. Bạn có thể đặt một lời nhắc nhở, nút CTA  thân thiện ở cuối mỗi bài post. 

Kêu gọi chia sẻ để lan tỏa thông tin, hình ảnh thương hiệu

Kêu gọi chia sẻ để lan tỏa thông tin, hình ảnh thương hiệu

  • Nút CTA cho phép người dùng sử dụng thử sản phẩm / dịch vụ

Các dạng CTA cho phép người dùng sử dụng sản phẩm, dịch vụ cũng khá phổ biến hiện nay. Người dùng sẽ dễ dàng chấp nhận việc dùng thử sản phẩm, với cam kết không phát sinh chi phí hơn việc họ phải trả tiền để sử dụng dịch vụ chưa thân thuộc. Chính sách này vừa giúp tiếp cận khách hàng hiệu quả, vừa giúp quảng bá thương hiệu rộng rãi. 

  • Nút CTA dùng để chốt Sales

Khi hoàn thành quá trình tiếp cận khách hàng, bạn cần chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự. Một trong những phương pháp thường được sử dụng là đặt CTA chốt sale ở cuối bài viết, trên trang sản phẩm,…

  • Chương trình khuyến mãi

Khách hàng đa phần đều rất thích tham gia các chương trình khuyến mãi. Tuy nhiên để cạnh tranh với hàng loạt những chương trình ưu đãi của các thương hiệu cùng ngành hàng, bạn cần chuẩn bị nội dung, hình ảnh chất lượng, nút CTA thu hút.

Ngoài việc tạo một CTA thu hút, đặt ở vị trí phù hợp, bạn còn cần có nội dung chất lượng để thúc đẩy hành động của khách hàng. Và trước tiên bạn cần thiết kế web hấp dẫn, đúng chuẩn để đảm bảo tương thích nhiều nền tảng khác nhau, tạo sự thuận tiện tối đa cho người dùng. Từ đó mang đến tỉ lệ chuyển đổi tối đa, đạt hiệu quả như mong muốn.

Hãy đến với Vitech Center, chúng tôi sẽ giúp bạn thực hiện được những mong muốn đó !

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG & QUẢNG CÁO VITECH CENTER

MST: 0316191897  

Địa chỉ: 8/11/20, Đường 44, P.14, Q.Gò Vấp, TpHCM                                                          

Email: vitechcenter@gmail.com                                     

Website: vitechcenter.vn

 ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

Chia sẻ

Bài viết mới

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bán hàng bằng website hay mạng xã hội Facebook?

Bán hàng bằng website hay mạng xã hội Facebook?

Theo quan niệm của đa số chúng ta, cứ chỗ nào có người...
Lợi ích của SEO đối với doanh nghiệp

Lợi ích của SEO đối với doanh nghiệp

Trong những năm qua, không ít những cá nhân hay doanh nghiệp đã...
Phụ nữ và Nam giới: khác biệt khi ra quyết định mua hàng

Phụ nữ và Nam giới: khác biệt khi ra quyết định mua hàng

Trong suốt hành trình khách hàng, sẽ có rất nhiều yếu tố ảnh...
ĐỂ 1 WEBSITE RA ĐỜI CẦN PHẢI TRẢI QUA CÔNG ĐOẠN GÌ?

ĐỂ 1 WEBSITE RA ĐỜI CẦN PHẢI TRẢI QUA CÔNG ĐOẠN GÌ?

Trong bối cảnh công nghệ internet ngày 1 phát triển rộng khắp, hàng ngàn doanh...
SEO là gì? Các yếu tố để SEO hiệu quả

SEO là gì? Các yếu tố để SEO hiệu quả

SEO là viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ...
Hướng dẫn tích hợp Facebook Chat vào website mà không cần dùng Plugin

Hướng dẫn tích hợp Facebook Chat vào website mà không cần dùng Plugin

Hiện nay, với nhu cầu Mua – Bán tăng cao, người bán hàng...
Giá trị thực sự của dịch vụ thiết kế website giá rẻ 500k – 1 triệu trọn gói

Giá trị thực sự của dịch vụ thiết kế website giá rẻ 500k – 1 triệu trọn gói

Thiet ke web gia re, thiết kế web rẻ đẹp, web gia re, thiết kế website...
Nên chọn thiết kế website responsive hay thiết kế web mobile?

Nên chọn thiết kế website responsive hay thiết kế web mobile?

Thiết kế website responsive và thiết kế web mobile là hai loại hình website...
Thiết Kế Website thông minh của Vitech Center là như thế nào?

Thiết Kế Website thông minh của Vitech Center là như thế nào?

Khi bạn đã sở hữu một website thì điều bạn luôn quan tâm...

Nguyễn Minh Hiếu 039656xxxx

Vừa đặt lịch tư vấn cách đây 23 phút