Dĩ nhiên, giữa thời đại công nghệ số như hiện nay, không ai muốn xây dựng một website “tàng hình” trong mắt của khách hàng. Vì vậy, lưu lượng truy cập cao là mong muốn của bất kỳ webmaster nào.
Có nhiều cách để tăng lưu lượng truy cập vào website. Hai trong số đó, phổ biến nhất là: cung cấp những nội dung bổ ích, hấp dẫn và kịp thời hoặc chăm chỉ, đều đặn chuyển hướng lưu lượng truy cập vào website của bạn.
Ở bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu 7 phương pháp giúp lưu lượng truy cập vào website của bạn tăng đáng kể và ổn định qua thời gian.
Đọc thêm chủ đề mới:
SEO hay lưu lượng tự nhiên là “món hời” lớn cho website của các doanh nghiệp
Lưu lượng truy cập đến từ các công cụ tìm kiếm là một trong những cách thu hút lưu lượng truy cập tự nhiên (SEO) khổng lồ và thiết kế website cho doanh nghiệp ổn định. Theo đó, bạn có thể vận dụng một số mẹo cơ bản sau để giúp SEO website lên TOP các trang tìm kiếm:
Trong thời đại MXH phát triển như ngày nay, bạn nên quảng cáo website trên nền tảng truyền thông để tăng lưu lượng truy cập
Các phương tiện truyền thông xã hội đang “thống trị” lĩnh vực quảng cáo và nhiều hình thức giải trí khác. Vì vậy, nếu không ở đó để quảng bá trang web doanh nghiệp hoặc website bán hàng của mình, bạn đang bỏ lỡ một nguồn thu lưu lượng truy cập rất lớn.
Tùy thuộc vào sở thích và các đặc điểm của tệp khách hàng mục tiêu, hãy xem xét (ít nhất) để đem website của mình lên các nền tảng truyền thông xã hội phù hợp:
Tuy nhiên, khi sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web, bạn phải chắc chắn rằng đa phần người dùng của mình sử dụng chúng là chủ yếu.
Email marketing sẽ giúp tăng lưu lượng truy cập vào website nhanh chóng và hiệu quả hơn
Để hướng lưu lượng truy cập đến trang web bằng Email Marketing, bạn nên cân nhắc các đề xuất sau:
Chỉ cần 2 bước xét duyệt đơn giản để có thể truyền thông trong cộng đồng Slack
Slack là một công cụ chat phổ biến và là “ngôi nhà chung” của những người cùng chí hướng, sở thích, nhu cầu,… Ngay cả khi một nhóm chỉ có 1.000 thành viên, vẫn sẽ có rất nhiều thành viên đang hoạt động tại bất kỳ thời điểm nào. Điều đó có nghĩa là khách hàng tiềm năng sẽ có cơ hội nhìn thấy và tương tác với liên kết của bạn trong thời gian thực nhiều hơn.
Và để thực hiện tăng lưu lượng truy cập trên cộng đồng Slack, bạn chỉ cần thực hiện hai bước đơn giản sau:
Tuy nhiên, để tránh bị đánh dấu là spam hoặc mời rời khỏi cộng đồng vào ngày đầu tiên, bạn cần:
Luôn nhớ truyền thông đúng lúc, đúng chỗ trên blog và các diễn đàn bình luận để tránh bị đánh dấu spam
Nhận xét blog và bình luận trên diễn đàn có thể không phải là một kỹ thuật xây dựng liên kết SEO đáng tin cậy, nhưng chúng vẫn hoạt động khá tốt trong việc tăng lưu lượng truy cập. Để thu hút lượt truy cập cho trang web bằng cách này này, bạn nên:
Tuy nhiên, bạn nên đưa ra các nhận xét chu đáo và chỉ liên kết đến nội dung của mình khi nó thực sự có liên quan đến vấn đề đang được đề cập. Trên thực tế, mỗi bình luận blog chỉ có thể thu hút một vài khách truy cập vào trang web nhưng nếu bài đăng đó vẫn tiếp tục được giữ vị trí trên kết quả tìm kiếm của Google hoặc đột nhiên trở nên phổ biến, nó có thể thu hút một lượng khách truy cập ổn định vào website của bạn mỗi tháng.
Podcast là kênh sở hữu một lượng khách hàng truy cập rất lớn
Podcast sở hữu một lượng khách hàng rất lớn, có khoảng 51% dân số Hoa Kỳ đã nghe một hoặc nhiều hơn một podcast trong vài tháng qua. Để thực hiện việc tăng lưu lượng truy cập thông qua podcast, bạn có thể:
Sự tiện lợi của mã QR nên được ứng dụng phổ biến hơn trong điều hướng website
Mã QR (hoặc mã phản hồi nhanh) là một phương pháp tuyệt vời khác để tăng lưu lượng truy cập vào website đặc biệt là thiết kế trang web bán hàng trực tuyến có số lượng liên kết sản phẩm lớn, tuy nhiên chúng chưa được sử dụng phổ biến và đúng mức.
Bằng cách đặt mã QR trên danh thiếp, tờ rơi và áp phích (và thậm chí các trang Facebook và LinkedIn của mình), bạn cung cấp cho mọi người một cách thức nhanh chóng để truy cập web. Tất cả những gì họ phải làm là quét nó và điện thoại của họ sẽ mở ra bất kỳ URL nào được liên kết với mã.
Theo đó, hãy sử dụng trình tạo mã QR miễn phí để tạo một mã QR duy nhất mà mọi người có thể quét và thêm một mã chung nữa dẫn đến trang web của bạn hoặc liên kết sản phẩm, vào hồ sơ Facebook và LinkedIn của mình.
Hoặc nếu đang tham dự một cuộc hội thảo hoặc một cuộc gặp gỡ, bạn có thể xem xét thêm các mã liên kết đến một phần nội dung về một chủ đề cụ thể để mọi người quét chúng và truy cập những nội dung thú vị khác mà bạn đã chuẩn bị sẵn.
Theo nguyên tắc 80/20, 80% lưu lượng truy cập sẽ đến từ 20% hành động của bạn. Khi đã có đủ dữ liệu và thử đủ các phương pháp để xác định 80% lưu lượng truy cập đến từ đâu, bạn nên cố gắng tăng cường độ phủ sóng của website doanh nghiệp trong khu vực đó.
Nhưng trước khi đạt được điều đó, hãy thử một số phương pháp trong 7 phương pháp mà chúng tôi đã đề xuất ở trên để lựa chọn phương tiện phù hợp nhất với mình.
Hãy đến với Vitech Center, chúng tôi sẽ giúp bạn thực hiện được những mong muốn đó !
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG & QUẢNG CÁO VITECH CENTER
MST: 0316191897
Địa chỉ: 8/11/20, Đường 44, P.14, Q.Gò Vấp, TpHCM
Email: vitechcenter@gmail.com
Website: vitechcenter.vn
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Đọc thêm bài viết khác tại đây: