Không cần là chủ doanh nghiệp, chúng ta đều hiểu rõ vai trò và tầm quan trọng quan trọng của “niềm tin” trong việc chuyển đổi khách truy cập lần đầu thành khách hàng thực. Họ sẽ không bao giờ hoàn tất quy trình thanh toán nếu không tìm thấy bất cứ điều gì khiến bản thân cảm thấy tin tưởng, hoặc nghi ngờ về dịch vụ của bạn.
Vì vậy, duy trì niềm tin khách hàng là điều kiện tiên quyết bắt buộc giúp bạn biến những khách hàng mới trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra ở đây là: “Làm sao để tối ưu hóa website và tạo niềm tin với khách hàng mới?”.
Hãy tham khảo bài viết của chúng tôi để chiêm nghiệm 4 phương pháp cực kỳ hữu hiệu dưới đây!
Đọc thêm đề tài khác:
Trên trang website của mình, hãy cập nhật đầy đủ các thông tin giới thiệu về doanh nghiệp.
Một trong những trang mà khách mới truy cập lần đầu sẽ vào đầu tiên là phần “Giới thiệu” trong mục “Về chúng tôi” hay trong trang “Giới thiệu” để xác nhận lịch sử lẫn độ uy tín của công ty bạn.
Vì vậy, hãy cung cấp cho họ một cách đầy đủ và minh bạch nhất các thông tin về công ty, chẳng hạn năm thành lập, phương châm hoạt động, địa chỉ,… để khách hàng có cơ sở tin cậy với thương hiệu. Các mục đó bao gồm:
Hãy cập nhật các thông tin cần thiết để khách hàng có thể tin tưởng bạn.
Ngoài ra, khi xây dựng thông tin trên trang giới thiệu, bạn cũng cần lưu ý một số nội dung sau:
Lưu ý rằng, mặc dù có thể bạn rất muốn cung cấp thật nhiều thông tin chi tiết cho khách hàng mới nhưng hãy tiết chế chúng để giữ cho trang giới thiệu thật đơn giản, ngắn gọn. Việc này sẽ giúp bạn tạo được hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt khách hàng và giữ chân họ lại lâu hơn để đọc những gì bạn muốn truyền tải.
Thêm nữa, khi doanh nghiệp đạt được các cột mốc mới, mục tiêu bán hàng hay có những nhận xét tốt, nổi bật, đừng quên cập nhật nó thường xuyên vào thông tin trong trang Giới thiệu.
Chính sách hoàn trả trên website cần rõ ràng và minh bạch.
Thật ra, doanh nghiệp chỉ cần thực hiện một số thao tác đơn giản để cung cấp thông tin này cho khách hàng. Trước tiên, hãy đảm bảo rằng bạn có đủ sản phẩm mà họ đang đặt hàng và có thể giao đến đúng thời gian dự tính. Sau đó, hãy tạo một trang “Chính sách hoàn tiền” trên website của mình để cho khách hàng biết về các quy định hoàn tiền của doanh nghiệp.
Ngoài ra, trang chính sách này cũng nên bao gồm liên kết đến một biểu mẫu – nơi khách hàng có thể đưa ra yêu cầu về đổi trả và hoàn tiền. Tuy nhiên, hãy đảm bảo biểu mẫu này sẽ được bộ phận chăm sóc khách hàng xử lý kịp thời.
Nên tích hợp các khung chat và cập nhật hotline ở vị trí dễ thấy nhất trên giao diện website.
Hoặc, có một cách tuyệt vời khác để hỗ trợ khách hàng là tích hợp khung trò chuyện trực tiếp ngay trên giao diện website của mình. Một khảo sát của ICMI cho thấy, 42% khách hàng thích trò chuyện trực tiếp qua email và các kênh hỗ trợ khách hàng khác hơn là gọi điện đến tổng đài chăm sóc.
Giữ chữ tín là nền tảng quan trọng để tạo dựng lòng tin nơi khách hàng.
Các nhà khai thác thương mại điện tử đồng ý rằng việc phục vụ nhiều hơn nhu cầu của khách hàng luôn tốt hơn là không đáp ứng hoặc chỉ đáp ứng một phần nhu cầu của họ. Rõ ràng, bất kỳ dịch vụ nào làm được ít hơn mong đợi của người dùng đều có khả năng phá hủy và làm trì trệ nỗ lực của doanh nghiệp trong việc giữ chân khách hàng mới.
Do đó, hãy giữ chữ tín với họ trong bất kỳ lời hứa nào bạn đã thông báo trên website doanh nghiệp của mình. Việc này bao gồm các tùy chọn về giao hàng, chất lượng sản phẩm, chính sách hoàn tiền, bảo hành, tiền thưởng và giảm giá phải được đáp ứng cho khách hàng mới. Những lời hứa được thực hiện này sẽ khiến họ tin tưởng thương hiệu của bạn, thậm chí lôi kéo khách hàng giới thiệu sản phẩm cho bạn bè của họ.
Khách hàng mới sẽ đem lại cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích. Và việc duy trì sự hài lòng của khách hàng mới sẽ dễ dàng hơn việc đi tìm những “con mồi” khác trong biển cả bao la mà bạn phải chia sẻ với muôn vàn đơn vị khác.
Nếu không cố gắng duy trì niềm tin khách hàng, doanh nghiệp sẽ đánh mất những lợi ích dưới đây:
Trên đây là 4 cách hữu hiệu giúp doanh nghiệp xây dựng niềm tin với khách hàng mới qua website. Chúng tôi tin rằng, nếu có đủ nhiệt huyết và thời gian để chăm chút những mặt này, doanh thu của bạn sẽ tăng trưởng lên trông thấy. Đặc biệt, dựa vào cơ sở dữ liệu là niềm tin khách hàng này, chúng tôi tin rằng đơn vị sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn, một trong số đó là thu được những tệp khách hàng trung thành.
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG & QUẢNG CÁO VITECH CENTER
MST: 0316191897
Địa chỉ: 8/11/20, Đường 44, P.14, Q.Gò Vấp, TpHCM
Email: vitechcenter@gmail.com
Website: vitechcenter.vn
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Đọc thêm bài viết khác tại đây: